Những điều bạn chưa biết về áo khoác blazer

Một doanh nhân người Pháp từng nói tôi có thể đi khắp thế giới chỉ với ba bộ trang phục đó là 1 chiếc áo vest blazer nam cùng chiếc quần xám tro và một bộ suit màu xám kết hợp với chiếc cà vạt là tôi có thể đi bất kỳ nơi đâu.

Đó là doanh nhân người Pháp còn bạn thì sao bạn đã biết gì về chiếc áo blazer nam chưa nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem khái niệm và sự ra đời của chúng ra sao ở bài viết dưới đây nhé.

Áo khoác blazer là gì vậy?

Nhiều người đam mê thời trang và am hiểu thì không còn gì xa lạ với chiếc áo blazer, bởi vì chúng là một chiếc áo khoác được thiết kế trên nền chiếc áo suit với những đường may được phá cách và sáng tạo hơn thoải mái hơn suit rất nhiều.
Những mẫu áo khoác blazer nam đẹp https://thomasnguyentailor.com/ao-khoac-blazer-nam-dep

Nguồn gốc của chiếc áo blazer

Với thời trang ngày một càng phát triển các thiết kế trở nên mới mẻ và sáng tạo hơn nhiều thì chiếc áo blazer là mẫu áo khoác được nhắc đến rất nhiều. Bởi vì chúng ra đời vào những năm của giữa thế kỷ 20 đây là những chiếc áo giúp vận động viên chèo thuyền giữ ấm cơ thể và giúp người cổ vũ phân biệt được các đội chèo thuyền. Ngoài ra những mẫu áo blazer còn có những họa tiết đặc trưng riêng của mỗi đội nên áo blazer được hình thành từ đó.

Cách nhận biết áo blazer khác suit như thế nào

Suit là một bộ trang phục mà hầu hết các đấng mày râu đều có thể sở hữu cho mình những bộ suit trong tủ đồ. Suit là trang phục gồm áo khoác vest nam, áo ghi lê nam, quần tây và áo sơ mi. Đây một sét đồ hoàn hảo và lịch lãm sang trọng trong mọi bối cảnh của buổi tiệc.

Áo khoác blazer thì được thiết kế thoải mái hơn suit và có những đường may phá cách và form dáng phóng khoáng hơn, đem lại cho người mặc sự thoải mái nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm và thanh lịch vốn có.


Các loại áo vest nam phổ biến trên thị trường hiện nay

Áo blazer với 2 hàng khuy có túi nắp: đây là mẫu áo với khuy và túi áo ở 2 bên hông và người mặc có thể cài nút để tạo phong cách thoải mái cho người mặc nhưng vẫn tạo được sự lịch sự cần thiết.

Áo blazer với 3 khuy và túi nắp: so với chiếc áo 2 khuy thì chiếc áo 3 khuy có phần cổ điển hơn được thiết kế với phần cổ áo kín đáo giúp cho người mặc chững chạc và lịch sự hơn.
Áo blazer 6 khuy và túi xẻ: Với khuy được thiết kế với hai hàng 6 khuy thì chiếc áo blazer mang phong cách quân đội xưa tuy nhiên nó được cải tiến không khiến người mặc không bị gò bó và cứng ngắc quá.


Qua bài viết này hy vọng chúng sẽ giúp ích được cho các bạn hiểu thêm về áo blazer. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ với Thomas Nguyen chuyên may vest nam để được tư vấn và hỗ trợ miên phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẫu đồng phục công sở được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Một số phong cách vest nam xu hướng 2021